เปรียบเทียบ Vespa LX 125 และ lambretta v125 |sompongke STORY



#รีวิว #รีวิวรถจักรยานยนต์ #รถจักรยานยนต์ #รถมอเตอร์ไซด์ #รถใหม่ #ข้อแตกต่าง #ข้อเปรียบเทียบ #sompongke #story #sompongkestory #ฮอนด้า #ยามาฮ่า #honda #yamaha #ท่องเที่ยว #ทางไกล #เดินทาง #moto
#hondawave125i #รีวิว #รีวิวรถจักรยานยนต์ #รถจักรยานยนต์ #รถมอเตอร์ไซด์ #รถใหม่ #ข้อแตกต่าง #ข้อเปรียบเทียบ #sompongke #story #sompongkestory #ฮอนด้า #ยามาฮ่า #honda #yamaha #ท่องเที่ยว #ทางไกล #เดินทาง #moto

#hondawave125i #รีวิว #รีวิวรถจักรยานยนต์ #รถจักรยานยนต์ #รถมอเตอร์ไซด์ #รถใหม่ #ข้อแตกต่าง #ข้อเปรียบเทียบ #sompongke #story #sompongkestory #ฮอนด้า #ยามาฮ่า #honda #yamaha #ท่องเที่ยว #ทางไกล #เดินทาง #moto
#wave125 #wave110 #รีวิว #รีวิวรถจักรยานยนต์ #รถจักรยานยนต์ #รถมอเตอร์ไซด์ #รถใหม่ #ข้อแตกต่าง #ข้อเปรียบเทียบ #sompongke #story #sompongkestory #ฮอนด้า #ยามาฮ่า #honda #yamaha #ท่องเที่ยว #ทางไกล #เดินทาง #moto

New Vespa LX 125 i-Get รุ่นยอดนิยมที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ให้เร้าใจผู้ที่ชื่นชอบเวสป้าไฟกลมในตำนาน ไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้า LED ใหม่ เน็คไทใหม่ ล้อแม็กซ์ดีไซน์ใหม่ และบังท่อไอเสียสีดำใหม่ รวมถึงการออกแบบที่คำนึงถึง ความสะดวกสบายที่มากขึ้น เช่น เบาะหนังรูปทรงใหม่ และที่พักเท้ารูปทรงใหม่ที่จะทำให้ผู้ขับขี่พักเท้า และสามารถวางเท้าบนพื้นถนนได้ถนัดมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้รับการพัฒนาเพื่อลดการสั่นสะเทือนเพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวล และการทรงตัวที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ข้อมูลทางเทคนิค
เครื่องยนต์ (Engine)
ชนิดเครื่องยนต์
Engine type
i-Get สูบเดี่ยว 4 จังหวะ 3 วาล์ว
i-Get, single-cylinder, 4-stroke 3 valves
ระบบฉีดน้ำมัน
Post distribution system
หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์
Electronic injection
ปริมาตรความจุ
Displacement
124.5 CC
กำลังสูงสุด
Max. Power
7.6 กิโลวัตต์ / 7,600 รอบ/นาที
7.6 kW / 7,600 rpm
แรงบิดสูงสุด
Max. Torque
10.2 นิวตันเมตร / 6,000 รอบ/นาที
10.2 Nm / 6,000 rpm
ระบบระบายความร้อน
Lubricant & Cooling
พัดลมระบายอากาศแบบหมุนวน
By means of force air circulation
ระบบส่งกำลัง
Transmission
อัตโนมัติแบบ CVT
Automatic CVT
ตัวถัง (Chassis)
โช้คอัพหน้า
Front suspension
โช้คอัพไฮดรอลิคแบบแขนเดี่ยวทำงานสองทิศทาง
Single arm with helical spring and single double-acting hydraulic shock absorber
โช้คอัพหลัง
Rear suspension
โช้คอัพเดี่ยว ปรับระดับการรองรับน้ำหนักได้ 4 ระดับ
Shock absorber with adjustable preload with 4 settings
เบรคหน้า
Front brake
ดิสก์เบรก ø 200 มม.
ø 200 mm. disc brake
เบรคหลัง
Rear brake
ดรัมเบรก ø 110 มม.
ø 110 mm. drum brake
ยางล้อหน้า
Front tyre
Tubeless 110/70-11″ .45L
ยางล้อหลัง
Back tyre
Tubeless 120/70-10″ .54L
ขนาด – มิติ (Size)
ความยาวตัวรถ
Length
1,770 มม.
1,770 mm.
ความกว้างแฮนด์
Width
705 มม.
705 mm.
ระยะล้อหน้า – หลัง
Wheelbase
1,280 มม.
1,280 mm.
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ
Height from floor to seat
785 มม.
785 mm.
ปริมาตรถังน้ำมันเชื้อเพลิง
Fuel tank capacity
7 ลิตร
7 litres
น้ำหนักรถสุทธิ
Weight
114 กิโลกรัม
114 kg.

Lambretta แบรนด์ระดับตำนานที่มีประวัติอันยาวนาน นับตั้งแต่ปี ค.ศ.1948 เป็นเวลากว่า 70ปีที่สั่งสมชื่อเสียง ประสบการณ์และความรู้สึกที่ถูกถ่ายทอดออกมาเป็น Lambretta รุ่นใหม่ ที่กลับมาพร้อมกับความทันสมัยแต่ยังคงเอกลักษณ์ที่คงเดิมและความรู้สึกที่เหมือนได้กลับไปในอดีตอีกครั้ง ใน “Lambretta V125 Special”

สมรรถนะและเครื่องยนต์

แลมเบรตต้า วี125 มอบเครื่องยนต์แบบ 1 สูบ 4 จังหวะ พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยอากาศขณะขับขี่เป็นเวลานานจะทำให้เครื่องยนต์เกิดความร้อน ซึ่งระบบระบายความร้อนด้วยอากาศนี้จะสามารถทำงานด้วยวิธีการเพิ่มพื้นที่สัมผัสกับอากาศ จึงทำให้ระบายความร้อนออกมาได้เร็วมากขึ้น ขนาดเครื่องยนต์ที่ติดตั้งมากับแลมเบรตต้า วี125 มีขนาดเครื่องยนต์อยู่ที่ 124.7 ซีซี. กำลังเครื่องยนต์ที่สามารถทำได้สูงสุดที่โรงงานติดตั้งมาให้ พร้อมกับความสามารถในการทำแรงม้าได้ถึง 11 แรงม้า (7.5 kW) ที่รอบเครื่องยนต์ 8,500 รอบต่อนาที แรงบิดอยู่ที่ 9.2 นิวตันเมตร ที่รอบเครื่องยนต์ 7,000 รอบต่อนาที ทำให้ขับขี่ได้สนุกและตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างลงตัว

Lambretta 125 สีส้ม
การออกแบบดีไซน์

Lambretta V125 มีการดีไซน์ในส่วนของช่องลมที่สามารถทำให้ลมวิ่งผ่านเข้าภายในได้ เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ด้วยการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแลมเบรตต้าโดยรอบทั้งคัน ตั้งแต่ในส่วนของที่พักเท้าไปจนถึงถึงเฟรมของตัวรถ ได้ใช้เหล็กที่มีความแข็งแรงในการประกอบตัวรถ จึงทำให้ตัวรถมีน้ำหนักถึง 134 กิโลกรัม โช้คหลังเดี่ยวพร้อมออกแบบสีคิ้วรถสีดำสวยงาม

ส่วนหน้าปัดเรือนไมล์กับการออกแบบคงความเป็นคลาสสิคในตำนาน ด้วยไฟหน้าแบบระบบ Liquid crystal display ผสมผสานกับเทคโนโลยีที่สามารถเชื่อมต่อกับบลูทูธได้อีกด้วย

การออกแบบไฟท้ายและไฟหน้ากับเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยชุดไฟ LED ส่องสว่างได้ดี ให้ความชัดเจนในทุกเส้นทางการขับขี่ การดีไซน์ท่านั่งที่มีความพอดีกับสรีระการเคลื่อนไหว เมื่ออยู่บน Lambretta V125 เบาะมีความนุ่มนั่งสบายทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อน รูปทรงมีความทันสมัยแฝงเสน่ห์ความเป็นสกู๊ตเตอร์คลาสสิคในตำนานจนน่าสัมผัส

Lambretta 125 สีฟ้า
สี Lambretta V125 Special มีให้เลือก 3 เฉดสีได้แก่ สีส้ม สีเทา และฟ้า โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์สีสันที่ทันสมัย และกลิ่นไอความเป็นคลาสสิคที่ไม่มีวันเก่า